Tổng hợp công dụng của nước màu dừa và cách chế biến, bảo quản

Sử dụng nước màu dừa trong chế biến món ăn trong thời gian gần đây đặc biệt được ưa chuộng vì tính an toàn cũng như hương vị vô cùng đặc trưng của loại nước màu này. Nhưng bạn đã biết tất cả các công dụng của nước màu dừa chưa? Hãy cùng A Tuấn Khang giải đáp thắc mắc này qua nội dung bên dưới nhé!

Công dụng của nước màu dừa

Công dụng của nước hàng dừa

Công dụng của nước hàng dừa

Công dụng đầu tiên của nước màu dừa (nước hàng dừa) có thể kể đến là gia vị cho các món kho. Từ các món kho tộ, kho tàu, cá kho, thịt kho… đều sẽ trở nên kém ngon miệng, nhìn không được bắt mắt nếu thiếu đi loại gia vị đặc biệt là nước màu dừa. Nước màu dừa với sắc nâu cánh gián sẽ phù phép cho món ăn của bạn có màu nâu bóng tuyệt đẹp mà hiếm loại nước màu nào có thể tạo được sắc nâu bóng hấp dẫn như vậy.

Công dụng của nước màu dừa tiếp theo là giúp các món ăn trở nên đậm đà hơn. So với nước màu thắng bằng đường và nước màu thắng bằng nước dừa tươi thì nước màu dừa có hương vị vượt trội hơn hẳn. Vị ngọt béo và có một chút hậu đắng tự nhiên sẽ giúp món ăn của bạn mang hương vị quê hương truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về vị đắng này nếu như sử dụng nước màu chất lượng và dùng với lượng phù hợp sẽ hoàn toàn không bị đắng món ăn.

Nước màu dừa còn giúp các món ăn dậy được mùi hương thơm tự nhiên. Được đánh giá cao về mùi thơm caramen do được làm từ nguyên liệu dừa tươi. Các món ăn nếu được tẩm ướp nước màu dừa, sau khi được nấu xong sẽ có mùi hương thực phẩm rất hấp dẫn nhờ vào công dụng này của nước màu dừa.

Công dụng nước màu dừa

Công dụng nước màu dừa

Ngoài công dụng dùng cho các món kho thì bạn cũng có thể dùng để tẩm ướp, nấu rất nhiều món ăn khác nhau như sườn nướng, chân gà nướng, ướp tạo màu cho gà quay, vịt quay, thịt heo quay, các món ram, món chiên, hầm…

Và vì được đun nấu từ nguyên liệu nước dừa tươi nên nước hàng dừa hoàn toàn có thể sử dụng cho các món ăn chay. Dù bạn ăn chay trường hay chỉ thích ăn món chay tùy lúc thì đều có thể sử dụng loại gia vị 100% thiên nhiên này.

Nguyên liệu 100% nước dừa tươi

Nguyên liệu 100% nước dừa tươi thích hợp cho món chay

Cách sử dụng nước màu dừa

Cách sử dụng nước màu dừa

Cách sử dụng nước màu dừa

Để sử dụng nước màu dừa cho các món ăn vô cùng đơn giản. Trong lúc ướp bạn chỉ cần cho vào một lượng nhỏ vừa đủ, sau đó đảo đều lên và ướp ít nhất 30 phút để nguyên liệu thấm gia vị. Nếu muốn món ăn đậm đà hơn nữa thì trong lúc xào nấu bạn cũng có thể thêm vào một thìa cà phê nước màu để giúp các nguyên liệu hòa quyện với nhau và có mùi thơm, vị béo đặc trưng của dừa tươi. Tùy theo vùng miền và thói quen sử dụng nước màu của gia đình bạn mà có thể gia giảm sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo cách dùng nước hàng dừa sau đây:

  • Dùng để kho: Bạn cho vào nguyên liệu ướp khoảng 3 – 4 thìa cà phê là đủ dùng cho một nồi cá kho, thịt kho 4 người ăn.
  • Dùng để nướng: Với 1kg nguyên liệu thịt, sườn nướng thì dùng khoảng 3 thìa nước màu dừa để giúp món ăn sau khi nướng xong sẽ có màu sắc bắt mắt.
  • Dùng cho các món chay: Bạn chỉ cần dùng 1 thìa canh cho khoảng 500g nguyên liệu chay.

 

Cách chế biến nước màu dừa

Cách chế biến nước màu dừa

Cách chế biến nước màu dừa

Thường công đoạn làm nước màu dừa tốn rất nhiều thời gian, nên thường người ta sẽ làm một mẻ lớn cho đỡ mất công. Một lít nước màu dừa sẽ cần tới khoảng 30 lít nước dừa tươi. Bạn có thể tham khảo cách chế biến nước màu dừa sau để giúp món ăn thơm ngon, béo ngậy và trông bắt mắt hơn:

Bạn có thể dùng 30 lít nước dừa tươi (nếu có nồi lớn đủ nấu) hoặc sử dụng 10 lít nước dừa tươi đều được.

Bước 1: Lọc nước dừa một lần để loại bỏ bụi, vụn xơ dừa. Cần chế biến ngay trong vòng 3 tiếng để từ khi lấy nước dừa khỏi quả. Tránh để quá lâu thành phẩm của bạn sẽ bị chua, ảnh hưởng đến chất lượng.

Bước 2: Cho nước dừa vào chảo hoặc nồi và tiến hành đun nấu. Bạn có thể chia làm nhiều lần thêm nước màu dừa vào nồi hoặc cho vào hết một lượt.

Bước 3: Khi nước dừa đã cạn khoảng 1 nửa và bắt đầu chuyển màu thì bạn có thể hạ nhỏ lửa. Trong quá trình nấu bạn hãy dùng đũa khuấy nhẹ nhàng để nước màu dừa nhanh bốc hơi nước và sẽ không bị cháy.

Bước 4: Quan sát thấy nước màu có độ keo sền sệt, màu nâu cánh gián thì hoàn thành. Cần để nước màu dừa thật nguội trước khi cho vào chai, lọ để dùng dần.

Cách bảo quản nước màu dừa để được lâu nhất

Cách bảo quản nước màu dừa

Cách bảo quản nước màu dừa

Nước màu dừa thường ít bị biến chất và nếu bảo quản tốt thì thời gian sử dụng được có thể lên đến 3 năm. Vì vậy bạn thường chủ quan trong việc bảo quản. Dẫn đến các tình trạng như nước màu dừa bị chảy, nước màu dừa thay đổi mùi vị, nước màu dừa bị thay đổi chất, không còn ngon, bị bay mùi…

Khi nước hàng dừa đã bị hỏng thì bạn cần bỏ ngay, tránh việc cố sử dụng sẽ dễ bị đau bụng, ngộ độc… ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình. Cách tốt nhất là bạn hãy lưu ý một số điều nho nhỏ sau để tiết kiệm được chi phí và giúp bảo quản nước màu dừa được lâu hơn:

Đậy kín nắp

Đậy kín nắp của sản phẩm là vấn đề mà các chị e nội trợ đang bận việc bếp núc rất hay quên. Một phần cũng vì tin rằng nước màu dừa có thể để được lâu trong điều kiện nhiệt độ phòng. Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm.

Sau khi sử dụng nước màu dừa để nấu nướng bạn cần vẹn chặt nắp lọ, đậy kín nắp chai. Không để hở sẽ dễ dàng để không khí, bụi bẩn, các con côn trùng chui vào trong thành phẩm nước hàng dừa của bạn. Sau khi dùng xong nếu có nước hàng dừa chảy, dính bên ngoài chai lọ thì bạn cũng phải chùi sạch. Việc này để không tạo điều kiện cho các sinh vật, ẩm mốc tác động đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe của bản thân.

Chọn vật dụng để đựng nước hàng dừa

Để bảo quản nước màu dừa được tốt nhất thì bạn cũng cần chú ý đến vật dụng đựng nước màu dừa. Có thể dùng vật dụng bằng thủy tinh hay bằng nhựa tùy thích. Nếu chọn nhựa thì không nên sử dụng chai tái chế, chai sử dụng một lần. Nên lựa chọn những chai mới được làm bằng nhựa số 2, số 4 và số 5 an toàn cho sức khỏe. Nếu dùng lọ thủy tinh thì nên lựa loại sản xuất từ silicat. Chọn những loại có màu sáng, trong suốt để bạn dễ dàng quan sát lượng nước màu còn lại và xem xét được chất lượng.

Trước khi sử dụng chai, lọ để đựng nước hàng, bạn cần phải vệ sinh khử trùng thật kỹ. Sau khi rửa qua với xà phòng rửa chén thì bạn trụng với nước ấm, rồi để thật khô ráo. Nước màu dừa đựng trong lọ thủy tinh thường giữ được hương vị hấp dẫn hơn. Tuy nhiên rất dễ vỡ và bạn phải dùng muỗng múc lấy thành phẩm. Còn chai nhựa thì chỉ cần bóp ra để lấy nước màu rất tiện dụng, mà còn dễ vận chuyển, bảo quản, không sợ vỡ.

Bảo quản nơi thích hợp

Nếu bạn có một lượng nước màu dừa quá lớn thì có thể chiết ra chai, lọ nhỏ. Việc làm này sẽ giúp hạn chế bạn đóng mở nắp quá nhiều, dùng muỗng múc vào nước màu và hạn chế được tối đa ảnh hưởng bên ngoài đến sản phẩm nước màu của bạn. Ngoài ra bạn cũng cần bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Cần tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nhiệt độ cao từ bếp. Bạn không cần phải cho nước màu dừa vào tủ lạnh để bảo quản vì nguyên liệu này có thể bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng.

Địa chỉ tìm mua nước màu dừa chất lượng, giá sỉ ở đâu?

Sản phẩm nước màu dừa chất lượng, giá sỉ A Tuấn Khang

Sản phẩm nước màu dừa chất lượng, giá sỉ A Tuấn Khang

Với nhu cầu tiện lợi, thay vì tự nấu nước hàng dừa ở nhà thì bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm đã được chế biến sẵn. Tuy nhiên cần cân nhắc để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì thị trường nước hàng dừa hiện nay được cung cấp bởi đa dạng các cơ sở sản xuất, với các mức giá khác nhau. Nếu không cẩn thận rất có thể rước bệnh vào người vì sản phẩm không đủ điều kiện an toàn, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, chất lượng không đảm bảo, không nhãn mác hay hạn sử dụng…  Thấu hiểu điều này và mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm nước màu dừa chất lượng, thương hiệu A Tuấn Khang đã cho ra đời các dòng sản phẩm:

  • Nước Màu Dừa Đặc Sản Bến Tre với 100% nước dừa tươi tự nhiên.
  • Nước Màu Dừa Bến Tre với 30% nước dừa nguyên chất và 70% mật đường mía.

Các sản phẩm nước màu dừa của chúng tôi đảm bảo cho bạn về chất lượng, thương hiệu, uy tín và với mức giá cực kỳ phải chăng. Đặc biệt khi mua với số lượng sỉ các đối tác, quý khách hàng còn có thể nhận được ưu đãi lên đến 28%. Chúng tôi có rất nhiều chính sách để đảm bảo quyền lợi cho quý đối tác, khách hàng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn các sản phẩm nước hàng dừa chất lượng từ thương hiệu A Tuấn Khang.

Trên đây là tổng hợp các công dụng của nước màu dừa mà các chị em nội trợ, các đầu bếp cực ưa thích. Còn bạn thì sao? Còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài nấu vài món ăn thơm ngon, hấp dẫn với nước màu dừa A Tuấn Khang 100% nước dừa tươi chất lượng thôi nào!

The post Tổng hợp công dụng của nước màu dừa và cách chế biến, bảo quản appeared first on A TUẤN KHANG.

Comments

Popular posts from this blog

Những món ăn kiêng ngày mùng 1 tết – giúp 1 năm suông sẻ

Gợi ý món ăn ngày mùng 1 tết cho cả năm suông sẻ, may mắn

Cách làm giấm tiều như thế nào?