Giấm xả tóc là gì? Có nên dùng giấm để xả tóc không?

Người ta thường nói cái răng cái tóc là góc con người, vì thế mái tóc luôn được các chị em gái chú trọng chăm sóc. Để nuôi dưỡng mái tóc đẹp có rất nhiều phương pháp, các phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên ngày càng sử dụng phổ biến hơn. Có một mẹo mọi người thường chia sẻ với nhau là dùng giấm để xả tóc. Vậy thực hư  giấm xả tóc là gì? Có nên dùng giấm để xả tóc không? Mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Giấm xả tóc là gì?

Giấm xả tóc là gì?

Bạn đã biết giấm xả tóc là gì chưa?

Thị trường giấm có rất nhiều loại phong phú như giấm nuôi hoa quả, giấm táo, giấm tiều, giấm trắng, giấm rượu, giấm chuối, giấm tinh luyện, giấm balsamic, giấm gạo… Tuy nhiên chỉ có một số loại giấm có thể dùng để xả tóc hiệu quả. Vậy giấm xả tóc là gì?

Tìm hiểu về giấm xả tóc

Tìm hiểu về giấm xả tóc

Giấm xả tóc là một phương thức dùng nguyên liệu giấm trong quá trình gội đầu để giúp hỗ trợ các tình trạng của tóc như gàu, xơ rối, bụi bẩn, giúp tóc khỏe mạnh và suông mượt hơn. Trong giấm, đặc biệt là các loại giấm có thành phần từ hoa quả, trái cây sẽ giúp cung cấp các vitamin cho da đầu, axit axetic có tác dụng làm sạch dầu thừa, tẩy tế bào chết, đánh bay gàu, cân bằng độ pH, hỗ trợ diệt nấm khuẩn hiệu quả. Giấm hoàn toàn không chứa các hóa chất thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc tóc như paraben, silicone, không chứa hương liệu hay chất tạo màu nên vô cùng lành tính, tốt cho đa đầu.

Có nên dùng giấm để xả tóc không?

Lời khuyên của các chuyên gia và những người đã sử dụng biện pháp giấm để xả tóc là bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc của mình. Công dụng của giấm xả tóc là gì? Mời bạn theo dõi tiếp nội dung bên dưới:

Hỗ trợ trị gàu

Trị gàu

Trị gàu

Mái tóc bị gàu là điều không ai mong muốn. Gàu khiến bạn luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu và cảm thấy mất tự tin khi các mảng gàu bám vào tóc, vào quần áo. Sử dụng các loại giấm táo, giấm chuối, giấm hoa quả, giấm trắng. Cách dùng là pha một phần nước với một phần giấm, sau đó dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong khoảng 5 – 10 phút. Sau đó xả thật sạch lại với nước.

Trị rụng tóc

Dùng giấm xả tóc hỗ trợ trị rụng tóc

Dùng giấm xả tóc hỗ trợ trị rụng tóc

Bạn nên sử dụng các loại giấm có thành phần là trái cây, sẽ nhẹ dịu và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc. Các dưỡng chất này có nhiệm vụ giúp tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Sau khi gội đầu xong, bạn xả qua một lần với nước ấm. Tiếp tục dùng giấm trái cây pha với nước với tỷ lệ 3 phần giấm, 1 phần nước ấm. Thoa trực tiếp vào da đầu hỗn hợp giấm nước và massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là xả sạch, lau tóc với khăn bông và để khô tự nhiên.

Kích thích mọc tóc

Kích thích mọc tóc

Kích thích mọc tóc

Bạn đã tìm hiểu giấm xả tóc là gì, sau đây còn một mẹo với giấm để kích thích mọc tóc. Bạn pha hỗn hợp một phần giấm táo, một phần sữa ong chúa. Massage da đầu để kích thích lưu thông máu và các dưỡng chất được tác động vào chân tóc. Sau đó bạn cũng xả qua với nước, thực hiện khoảng 2 lần một tuần để mang lại hiệu quả.

Giúp tóc óng mượt, chăm sóc tóc khô rối

Thành phần axit acetic có trong giấm có khả năng se khít lớp biểu bì trên da đầu, hạn chế da đầu tiết dầu gây gàu, làm thống thoáng chân tóc. Từ đó tóc bạn sẽ suông mượt, khó bị khô rối hơn. Phương pháp là pha 4 phần nước với 1 phần giấm, sau đó dùng để xả lại tóc sau bước gội. Bạn có thể thực hiện một tuần 2 đến 3 lần.

Lưu ý khi bạn có dấu hiệu đau rát da đầu, ngứa, kích ứng thì nên ngưng phương pháp này ngay. Vì có thể bạn không hợp với nguyên liệu giấm, hãy thử các phương pháp nuôi dưỡng tóc khác.

Các phương pháp giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe

Sau khi được giải đáp giấm xả tóc là gì, bạn đã biết cách sử dụng giấm để hỗ trợ mái tóc chắc khỏe. Ngoài giấm thì bạn còn có thể sử dụng nhiều phương pháp tự nhiên khác nhau có thể tham khảo sau đây:

Bồ kết: Sử dụng bồ kết khô, có thể nướng lên. Sau đó cho vào nồi nước và đun sôi. Bạn dùng nước này thay thế các loại dầu gội, không có hóa chất và ít kích ứng. Dùng thường xuyên bồ kết để gội đầu bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt ở mái tóc của mình.

Dùng bồ kết

Dùng bồ kết

Bưởi: Tinh dầu có trong bưởi cực kỳ tốt cho tóc. Bạn có thể xịt tinh dầu bưởi lên chân tóc và massage mỗi ngày. Bên cạnh đó cho vỏ bưởi vào nồi để nấu lên, dùng nước này gội đầu hoặc xả tóc sẽ giúp tóc chắc khỏe, hạn chế tình trạng gàu.

Dùng vỏ bưởi

Dùng vỏ bưởi

Dầu dừa: Dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng như một biện pháp bảo vệ tóc hiệu quả. Bạn dùng dầu dừa massage nhẹ nhàng trước khi gội đầu khoảng 15 phút. Sau đó gội đầu như bình thường.

Dùng dầu dừa

Dùng dầu dừa

Bia và sữa tươi: Bạn pha một phần bia với một phần sữa tươi không đường, trộn đều. Dùng hỗn này ủ tóc khoảng 20 phút, rồi xả sạch lại với nước. Đây cũng là một trong những phương pháp chống khô, xơ tóc và trị gàu hữu hiệu được nhiều người áp dụng.

Dùng bia và sữa tươi

Dùng bia và sữa tươi

Ngoài áp dụng những phương pháp trên, bạn cũng nên có chế độ ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để giúp da đầu khỏe mạnh, tóc bóng mượt, không bị khô rối.

Để có mái tóc khỏe đẹp bạn phải kiên trì và có biện pháp từ bên trong lẫn bên ngoài. Sau khi được tìm hiểu về giấm xả tóc là gì, hy vọng các bạn đã biết thêm một phương pháp làm đẹp cho mái tóc của mình. Đừng quên tham khảo các sản phẩm giẩm uy tín, chất lượng tốt cho tóc tại website A Tuấn Khang.

The post Giấm xả tóc là gì? Có nên dùng giấm để xả tóc không? appeared first on A TUẤN KHANG.

Comments

Popular posts from this blog

Những món ăn kiêng ngày mùng 1 tết – giúp 1 năm suông sẻ

Gợi ý món ăn ngày mùng 1 tết cho cả năm suông sẻ, may mắn

Cách làm giấm tiều như thế nào?