Công dụng của nước màu đường và cách thắng nước màu đường đúng chuẩn

Không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác trên thế giới đã biết về công dụng của nước màu đường và sử dụng rất hiệu quả trong các món ăn. Tùy theo nguyên liệu để làm nước màu đường và cách gia nhiệt phù hợp để tạo thành nước màu đường hương vị và màu sắc đậm cho các món kho, món mặn hoặc nước màu đường với hương vị nhạt dùng trong thức uống, các món tráng miệng. Để hiểu rõ hơn về công dụng của nước hàng đường mời các bạn theo dõi tiếp nội dung mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây.

Công dụng của nước màu đường

Trong nấu ăn

Công dụng của nước màu đường trong nấu ăn

Công dụng của nước màu đường trong nấu ăn

Nước màu đường (nước hàng đường hay kẹo đắng) được cô đặc và gia nhiệt liên tục ở mức nhiệt độ thích hợp. Nếu bạn dùng nước màu đường có màu cánh gián thì đặc biệt phù hợp cho các món kho, tạo nên hương vị truyền thống cực kỳ quyến rũ. Ngoài dùng để kho thịt, kho cá thì nước màu đường còn dùng cho các món nướng, quay, chiên, xào, bột chiên… vô cùng đa dạng. Nếu sử dụng nước màu đường chất lượng thì bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ vừa phải. Tránh dùng quá nhiều sẽ làm lấn ác đi hương vị tự nhiên của món ăn, món ăn bị đậm đen, kém bắt mắt và có thể tạo vị nhẫn đắng.

Công dụng của nước màu đường trong nấu ăn còn dùng trong các món tráng miệng hay bánh ngọt, chè, làm cola… Tuy nhiên loại nước màu đường này thường thắng ở nhiệt độ thấp hơn và không có màu nâu cánh gián như nước màu đường dùng để nấu các món mặn. Vị ngọt của loại nước màu đường này thường đậm hơn và mùi không thơm bằng, dễ bị lại đường.

Trong sức khỏe

Nước màu đường đối với sức khỏe

Nước màu đường đối với sức khỏe

Công dụng của nước màu đường trong sức khỏe: Nhiều người tiêu dùng lo ngại rằng sử dụng nước màu nói chung và nước màu đường nói riêng là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn hoàn toàn không phải lo lắng nếu nhận ra rằng bản chất của việc thắng nước màu đường là việc caramen hóa đường. Ứng dụng của caramen hóa đường không chỉ sử dụng trong việc thắng nước màu ở Việt Nam mà các nước khác trên thế giới còn dùng để bánh flan, bánh pudding, kẹo, kem, nước giải khát… Nếu được thắng đúng cách và sử dụng nguyên liệu chất lượng thì bạn có thể an tâm dùng mà không lo nước màu này bị đắng, khét.

Công dụng của nước màu đường đối với sức khỏe con người là cung cấp năng lượng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích vị giác, làm tăng cảm giác ngon miệng, nước màu đường còn sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên bạn cần sử dụng với lượng phù hợp và cẩn trọng với những người có lượng đường huyết cao.

Đối với người ăn chay

Công dụng của nước màu đường trong món chay

Công dụng của nước màu đường trong món chay

Việc ăn chay có thể do bạn theo tôn giáo hoặc muốn ăn chay để tốt cho sức khỏe. Việc sự dụng các loại nguyên liệu, gia vị ăn chay luôn được chú trọng để không vi phạm vào những điều kiêng kị. Rất nhiều người đang phân vân không biết nước màu đường có phải là loại thực phẩm dùng được cho người ăn chay hay không? Đáp án chính xác là nước màu đường là loại gia vị hoàn toàn phù hợp để chế biến các món chay. Vì được sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên nên công dụng của nước màu đường có thể dùng cho người ăn chay. Giúp các món ăn chay trở nên hấp dẫn tương tự như khi bạn ướp nước màu đường cho các món mặn.

Sử dụng làm gia vị đặc biệt trong mì gói

gia vị đặc biệt trong mì gói

gia vị đặc biệt trong mì gói

Khi ăn các loại mì gói, phở, bún ăn liền… thì bạn sẽ thấy gói xốt. Đây là gói gia vị đặc biệt vầ cũng là linh hồn để quyết định các món ăn liền này có hấp dẫn hay không? Trong gói xốt này thường sử dụng nước màu để giúp cho màu sắc của món ăn thêm hấp dẫn và tạo được hương vị thơm ngon hơn.

Sử dụng làm gia vị ướp trong các thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đông lạnh

Công dụng của nước màu đường

Công dụng của nước màu đường trong thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh

Công dụng của nước màu đường còn là một loại gia vị ướp đặc biệt cho các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đông lạnh. Các công ty thực phẩm, đặc biệt là các công ty xuất khẩu đặc biệt ưa thích dùng nước màu đường để ướp các nguyên liệu của họ trước khi chế biến. Nước màu đường có giá thành tương đối rẻ hơn so với nhiều loại nước màu khác mà công dụng lại tương đương, nên sử dụng nước màu đường không chỉ giúp các nguyên liệu có màu sắc bắt bắt hơn mà lại tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

Công ty A Tuấn Khang là công ty chuyên sản xuất và cung ứng các loại sản phẩm nước màu, đặc biệt là nước màu đường cho các khách hàng, đối tác có nhu cầu mua sỉ. Sản phẩm nước màu đường từ thương hiệu A Tuấn Khang được các khách hàng đặc biệt ưa thích không chỉ vì hương vị mà còn bởi vì đảm bảo được các yếu tố về chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thương hiệu uy tín, có nhiều ưu đãi. Vì thế tạo được sự an tâm và tin tưởng, gắn bó của người tiêu dùng cũng như các đối tác, khách hàng.

3 Cách thắng nước màu đường đơn giản, không bị khét

Công việc thắng nước màu đường không bao giờ là dễ dàng và nếu như bạn không có một chút mẹo nhỏ, vì nước màu đường tương đối dễ cháy. Thời gian thắng nước màu đường cũng ngắn nên bạn hãy chú ý theo dõi thường xuyên khi nấu loại nước màu này nhé. Dưới đây là ba công thức thắng nước hàng đương khác nhau bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Cách thắng nước màu đường từ đường thốt nốt

Cách thắng nước màu đường từ đường thốt nốt

Cách thắng nước màu đường từ đường thốt nốt

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Đường thốt nốt: 3 viên.
  • 1 cái chảo.
  • Đũa hoặc muỗng để khuấy.

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho viên đường thốt nốt vào chảo và đùng đũa để đảo đều. Đường thốt nốt sẽ tan dần ra và bắt đầu chuyển màu.

Bước 2: Khi đường thốt nốt đã tan hoàn toàn và sôi lên thì bạn hạ nhỏ lửa. Đun với lửa liu riu cho đến khi nước màu đường sánh lại và có màu sắc đạt chuẩn thì tắt bếp.

Bước 3: Rửa sạch chai lọ dùng để đựng nước màu và để thật ráo nước. Cho nước màu đường thốt nốt đã nguội hẳn vào, đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách 2: Cách thắng nước màu đường từ mật mía

Cách thắng nước màu đường từ mật mía

Cách thắng nước màu đường từ mật mía

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Mật mía: 1 lít.
  • Nồi nấu.
  • Dụng cụ khuấy.
  • Rây lọc.

Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, dụng cụ nấu như trên rồi thì hãy bắt đầu quy trình thắng nước hàng đường vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Trước khi nấu bạn phải rây mật mía qua ít nhất một lần để loại bỏ tạp chất.

Bước 2: Tiếp theo đổ phần mật mía đã được lọc vào một cái nồi. Bật bếp và nấu liên tục để giúp hơi nước bốc hơi và đường có trong mật mía sẽ được caramen hóa. Trong quá trình nấu bạn hoàn toàn có thể an tâm khuấy để giúp cho nước màu thắng nhanh hơn, không bị cháy khét lớp bên dưới.

Bước 3: Khi nước màu đã gần cạn và chuyển sang màu nâu cánh gián, có độ sánh là đạt chuẩn. Bạn hãy tắt bếp ngay và để hỗn hợp nước hàng từ thành phần mật mía nguội hoàn toàn trước khi chiết rót ra chai lọ để sử dụng dần.

Cách 3: Cách thắng nước màu đường từ đường trắng

Cách thắng nước màu đường từ đường trắng

Cách thắng nước màu đường từ đường trắng

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Đường trắng (đường tinh luyện): 1kg.
  • Nước dừa tươi: 200ml.
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng canh.
  • Nồi hoặc chảo đế dày.
  • Đũa khuấy.

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho đường trắng và nguyên liệu nước dừa tươi vào chảo, mở lửa vừa. Dùng đũa khuấy đều, đường sẽ từ từ tan ra và sôi lên.

Bước 2: Khi đường đã tan hoàn toàn thì bạn cho nước cốt chanh vào. Nước cốt chanh sẽ không làm ảnh hưởng đến nước màu đường. Ngược lại sẽ giúp nước màu không bị lại đường, tránh tình trạng vón cục.

Bước 3: Nước màu đường đã chuyển sang màu cánh gián thì bạn tắt bếp ngay. Đừng lo nếu như nước màu lúc này chưa thật sự sánh sệt như ý muốn. Vì khi nguội lại thì nước màu đường sẽ tự động kẹo, đậm màu hơn lúc đang sôi đấy.

Bước 4: Đợi cho đến khi nước màu đã nguội hoàn toàn thì cho vào lọ thủy tinh sạch để bảo quản.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về công dụng của nước màu đường cũng như cách thắng nước màu đường sao cho đúng chuẩn. Từ đó sẽ có cách sử dụng nước màu này hiệu quả hơn để tạo ra những món ăn ngon phục vụ cho gia đình nhỏ của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều dòng sản phẩm gia vị chất lượng tại website của A Tuấn Khang.

The post Công dụng của nước màu đường và cách thắng nước màu đường đúng chuẩn appeared first on A TUẤN KHANG.

Comments

Popular posts from this blog

Những món ăn kiêng ngày mùng 1 tết – giúp 1 năm suông sẻ

Gợi ý món ăn ngày mùng 1 tết cho cả năm suông sẻ, may mắn

Cách làm giấm tiều như thế nào?